ĐT Olympic Việt Nam “nên” thua U22 Uzbekistan!

Thầy trò HLV Miura đã có bước chạy đà hoàn hảo cho vòng loại U23 châu Á khi giành chiến thắng cả 2 trận giao hữu đầu tiên. lich thi dau bong da hom nay Gặp đối thủ được đánh giá thuộc loại mạnh ở châu Á là Olympic Uzbekistan, nếu tiếp tục chiến thắng, chắc chắn U23 Việt Nam sẽ được “đưa lên mây xanh” và người hâm mộ sẽ kỳ vọng vào họ dù những Công Phượng, Tuấn Anh mới chập chững lên tuyển…
Nếu tiếp tục giành chiến thắng, người hâm mộ sẽ càng thêm kỳ vọng vào ĐT Olympic Việt Nam
Là một chiến lược gia giàu kinh nghiệm dày dạn trận mạc, cũng như hiểu biết về thực lực của phần lớn các đội bóng trong khu vực châu Á, ket qua bong da hom nay không phải ngẫu nhiên mà HLV Toshiya Miura thẳng thắn phát biểu rằng ông không coi trọng kết quả trận đấu với U22 Uzbekistan chiều 14/3, mà chỉ xem đây là một trận đấu thử nghiệm đơn thuần (dù HLV Miura biết người hâm mộ vẫn đặc biệt quan tâm) nhằm cải thiện tư duy chiến thuật, nâng cao khả năng tranh chấp tay đôi và khắc phục nhược điểm phối hợp, chuyền bóng thiếu chính xác trong trận đấu với U23 Indonesia.
>>> Đón xem các kiểu tóc đẹp nhất 2015
Tất nhiên, với một đội bóng mạnh trên thế giới, HLV trưởng luôn muốn thắng tất cả các trận, kể cả đá giao hữu để khích lệ tinh thần các học trò, nhất là khi “trận đánh lớn” đang đến gần. Nhưng với ĐT Olympic Việt Nam, ông Miura muốn mọi người biết chúng ta đang ở đâu, và mục tiêu thiết thực nhất của U23 Việt Nam là gì. Chiến lược gia người Nhật Bản vẫn biết sẽ có hàng vạn cổ động viên đến sân Thống Nhất, và toàn đội cũng muốn cảm ơn sự ủng hộ nhiệt tình của người hâm mộ bằng một chiến thắng đẹp. Nhưng vì đâu mà ông Miura phát biểu khiêm tốn và “khôn khéo” đến vậy?
Trước hết, hãy nhìn qua về thực lực của đối thủ ĐT Olympic Việt Nam. U23 Uzbekistan đã mang sang Việt Nam với những cầu thủ nổi bật đang thi đấu ở Nga và Trung Đông. Đó là hậu vệ Sardor Rakhmonov (Lokomotive Moscow), Mirabbdullaev, Olimov, Abdumuminov (khu vực Trung Đông) và đặc biệt là Norbikov đang đầu quân cho CLB Metalurg của Nga…
Trước khi hành quân tới Việt Nam (mục đích là có xát và làm quen với khí hậu, bởi thời tiết ở Việt Nam khá giống Banglades – nơi mà thầy trò HLV Bakhtiyor Ashurmatov dự vòng loại U23 châu Á), U22 Uzbekistan vừa mới tham dự giải King Cup tại Bongkok hồi giữa tháng 2 vừa qua cùng với đối thủ U23 Hàn Quốc, Thái Lan và U20 Honduras. Tại giải đấu này, U23 zbekistan đã có chiến thắng 5-2 trước Thái Lan, chỉ thua sát nút trước U23 Hàn Quốc và thua 2-4 trước đội bóng rất mạnh U20 Honduras. Trước đó U23 Uzbekistan cũng tham dự Asian Games 2014 diễn ra tại Incheon, Hàn Quốc. Ở giải đấu này, họ đã xuất sắc vượt qua vòng bảng với vị trí đầu bảng B và chỉ dừng bước trước U23 Saudi Arabia khi để thua đáng tiếc 2-3 sau 120 phút thi đấu.
Tất cả những trận đã qua của Olympic Uzbekistan cho thấy, thử thách của thầy trò HLV Toshiya Miura sẽ là rất lớn!
Cho tới thời điểm này, có thể thấy ĐT Olympic Việt Nam chơi chưa thực sự thuyết phục, nhưng thầy trò HLV Miura đang có sự chạy đà hoàn hảo cho vòng loại U23 châu Á, đó là việc đánh bại đội hình khá mạnh của nhà Á quân V-League 2014 Hà Nội T&T với tỉ số 3-1 và chiến thắng 1-0 trước U23 Indonesia. Nếu tiếp tục giành chiến thắng trước Olympic Uzbekistan – đội bóng được đánh giá là ngang ngửa với U23 Nhật Bản (nằm cùng bảng I với U23 Việt Nam), thì U23 Việt Nam sẽ được người hâm mộ và truyền thông nước nhà đưa lên tận “mây xanh” dù đó chỉ là một trận giao hữu. Khi đó nhiệm vụ “phải” chơi tốt trên đất Malaysia cuối tháng 3 này là điều mà nghiễm nhiên người hâm mộ đặt ra cho thầy trò HLV Miura.
Theo quan điểm của người viết, đây là thời điểm không nên đặt mục tiêu quá cao và kỳ vọng nhiều vào ĐT Olympic Việt Nam nhất là giải đấu mà từ trước đến nay chỉ nhằm mục đích là học hỏi (dù có lọt vào vòng chung kết). Bởi ngoài một vài cầu thủ như Ngọc Hải, Thanh Hiền, Huy Toàn ra, phần lớn đều lần đầu tiên lên tuyển như Công Phượng, Tuấn Anh, Thanh Tùng…dù họ đã phần nào khẳng định được mình trong màu áo U19 Việt Nam.
Hơn nữa, tại giải U23 châu Á, ĐT Olympic Việt Nam gặp bất lợi về mọi mặt khi phải chạm trán với đội chủ nhà Malaysia ngay trận ra quân trong điều kiện thời tiết nắng nóng, sau đó chỉ 2 ngày là thử thách mang tên U23 Nhật Bản. Được trận gặp Macau cho là ‘dễ thở’ thì đá ở lượt cuối cùng (nhiều khả năng chỉ là trận đấu ‘thủ tục’). Nhìn cách rèn quân với kỷ luật thép và cường độ cao của HLV Miura, có thể thấy chiến lược gia người Nhật Bản đang hướng đến giải đấu xa hơn (SEA Games 28 và vòng loại Asian Cup 2019), còn mục tiêu nhất bảng I tại vòng loại U23 châu Á cuối tháng này có lẽ chỉ là cách phát biểu “xã giao” và khích lệ tinh thần của HLV trưởng các đội tuyển Việt Nam.
Tất cả những phân tích trên để thấy rằng, nếu ngày mai, ĐT Olympic Việt Nam có thất bại trước U22 Uzbekistan thì người hâm mộ và giới truyền thông hãy đừng “mổ xẻ” nguyên nhân hay chỉ trích một vài cá nhân nào đó. Bởi đây sẽ là một thất bại rất cần thiết của ĐT Olympic Việt Nam thời điểm này!
Share on Google Plus

About Thu Huyền

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét