Đây chưa phải mùa giải của Zidane

Những tưởng thành tích khá tốt trong các trận đấu vừa qua sẽ báo hiệu một kết quả khả quan vào cuối mùa cho Zinedine Zidane trong nhiệm kỳ đầu tiên ông dẫn dắt Real Madrid. Thế nhưng lich thi dau bong da hôm nay, thất bại trước đội bóng cùng thành phố Atletico ngay tại Bernabeu gần như đã đặt dấu chấm hết tham vọng vô địch La Liga với HLV người Pháp. Bởi họ đã bị chính đối thủ bỏ xa đến 4 điểm khi đội đầu bảng Barcelona vẫn chưa có dấu hiệu ngừng lại.
Thêm một lần Real Madrid nhận trái đắng trước Atletico.

Trước khi nhận thất bại với livescore 0-1 trước Atletico, Real Madrid của Zidane đã trải qua 8 trận đấu bất bại, thậm chí họ còn thắng với tỉ số đậm trước một số đối thủ. Đó là một thành tích không thể đáng mong đợi hơn, nhất là đối với một vị chiến lược gia chập chững bước vào nghề.

Nhưng sẽ là ngớ ngẩn nếu căn cứ vào thành tích đó để nói Real sẽ tiếp tục thuận buồm xuôi gió. Atletico Madrid, với vị thế của một đội bóng lớn, đã đập tan cơn mơ và sự tự mãn của đội bóng Hoàng gia. Diego Simeone và các học trò đã cho thấy rằng mình và Barca mới là liều thuốc thử cực mạnh với khả năng của Real.

Ai theo dõi keo bong da trận derby thủ đô cũng có thể nhận thấy Real đã gần như bế tắc trước lối chơi chặt chẽ và kỷ luật của đội khách. Dù đã chọn phương án đá tấn công nhưng họ vẫn nhận thất bại, một thất bại xứng đáng. Như một căn bệnh khó chữa, một lần nữa Cristiano Ronaldo lại tỏ ra vô duyên trong những trận cầu lớn. Anh đã chơi dưới sức và phần còn lại của đội hình cũng chẳng khá hơn. Đó là điều khiến anh luôn bị đánh giá thấp hơn Messi.

Và việc bế tắc càng châm ngòi cho sự nóng giận của CR7. Anh thi đấu với thái độ bất chấp, thậm chí là chỉ trích các đồng đội của mình. Trước một hàng phòng ngự được tổ chức kín đáo và chắc chắn của Atletico, sự khéo léo linh hoạt của Ronaldo không còn phát huy tác dụng.

Quả nhiên, du doan bong da Atletico chính là “khắc tinh” của Real. “Kền kền trắng” đã thua không chỉ về mặt tỉ số mà còn về mặt tinh thần. Cũng như khi thi đấu với Barcelona, họ giờ đây không còn giữ được sự bình tĩnh và sự tự tin vốn có của một đội bóng lớn. Rõ ràng, “tay nghề” của Zizou vẫn còn non nớt so với một người giàu kinh nghiệm như Simeone. Và ông cần phải còn điều chỉnh nhiều thứ để có thể đủ sức cạnh tranh với những người đồng nghiệp của mình.
Zinedine Zidane vẫn tỏ ra quá non nớt so với người đồng nghiệp Diego Simeone. Ảnh: Internet.

Một thất bại cần thiết. Thất bại để Real Madrid nhận ra nhiều điều. Zidane nên nhận được sự thông cảm hơn là chỉ trích. Ông vẫn còn là một tân binh, với những bước chân đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân của mình. Với thực tế hiện tại, về phong độ lẫn khoảng cách về điểm số, sẽ rất khó để cựu tuyển thủ người Pháp và các học trò làm nên kỳ tích ở La Liga vào cuối mùa giải. Bên cạnh đó, với một đội hình thiếu ổn định và bản lĩnh, khả năng họ vô địch Chamions League là rất khó khăn.


Có lẽ, ban lãnh đạo đội bóng Hoàng gia nên chấp nhận tình huống xấu nhất là trắng tay ở mùa giải này. Zidane cần thời gian để làm quen, cần mua sắm và thay đổi các vị trí để đội hình hợp lý hơn. Một khi đã có sự chuẩn bị kĩ càng, Real Madrid mới sẵn sàng cạnh tranh ngang tài ngang sức với các đối thủ khác vào mùa giải năm sau. Bởi lẽ, mùa giải này vẫn chưa dành cho Zidane!
Share on Google Plus

About Thu Huyền

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét