Mourinho khen ngợi Drogba

“Người Đặc Biệt” vinh danh tiền đạo kỳ cựu người Bờ Biển Ngà khi anh này nhận phần thưởng từ Hiệp hội Nhà báo Bong da (FWA).
 Mourinho: 'Drogba là thương vụ giá trị nhất của Chelsea'
Drogba và phần thưởng vinh danh của FWA.
Didier Drogba được FWA trao giải “Thành tựu trọn đời” nhờ những cống hiến của anh cho môn thể thao vua trong đêm Gala diễn ra tại London hôm 25/1. HLVMourinho nhân dịp này có một bài phát biểu, vinh danh học trò, người được ông đưa tới Chelsea lần đầu vào năm 2004.

“Didier tới sân Stamford Bridge với giá 36 triệu đôla, nhưng chắc chắn là bản hợp đồng lời nhất trong lịch sử câu lạc bộ. Tôi vẫn nhớ như in hành trình đưa cậu ấy tới đây.
Tôi tới Chelsea năm 2004 và viết riêng cho chủ tịch Abramovich một kế hoạch dành cho đội bóng, trong đó đề cập mua một số cầu thủ. Trước đó, đã có những cái tên lớn đến Chelsea như Makelele từ Real hay Hernan Crespo từ Inter. Điều này khiến Didier chỉ như cầu thủ vô danh, nhưng lại có mức giá rất cao. Tuy nhiên, tôi đã nói rõ ràng đó là cầu thủ tôi muốn có.
Đến lúc này tôi có thể nói cậu ấy là bản hợp đồng lời nhất của Chelsea sau những gì cống hiến cho đội bóng và vẫn chưa dừng lại.
Câu chuyện bắt đầu khi tôi còn dẫn dắt Porto và chạm trán Marseille ở vòng bảng Champions League. Tôi đã bay tới Pháp để thăm dò thực lực Marseille trong trận đấu giữa họ với Paris Saint Germain và kinh ngạc trước màn trình diễn của Didier.
 Mourinho: 'Drogba là thương vụ giá trị nhất của Chelsea'
Mourinho và Drogba trong những ngày đầu tại Chelsea. Ảnh: Internet
Khi chúng tôi chạm trán nhau, tôi nói với cậu ấy trong đường hầm rằng tôi không có đủ tiền mua cậu ấy và hỏi Didier còn anh em nào thất lạc ở Bờ Biển Ngà không. Đó là lần đầu tiên anh chàng to lớn này khoác vai tôi. Didier nói rằng Porto không đủ khả năng, nhưng khi tôi dẫn dắt một đội bóng lớn và có tiền thì cậu ấy sẽ tới với tôi. Sau khi vô địch Champions League cùng Porto, tôi chuyển tới Chelsea và ngay lập tức xúc tiến kế hoạch mua Didier.
Suốt những năm qua, tôi nhớ nhất ba kỷ niệm để có thể nhận xét về con người Didier. Nhân cách của cậu ấy vĩ đại không kém gì trình độ chơi bóng trên sân.
Lần đầu tiên là ở sân bay Farnborough khi Didier tới ký hợp đồng với Chelsea. Cách ôm và cảm ơn tôi không hề bình thường, bởi Didier biết bản hợp đồng với Chelsea sẽ thay đổi cuộc đời cậu ấy mãi mãi.
Lần thứ hai là sau chiến thắng ở trận chung kết Cup FA với Man Utd năm 2007. Tôi quyết định để các học trò tận hưởng niềm vui, mừng chiến thắng trên sân, còn tôi thì lui vào phòng thay đồ. Nhưng khi tôi đang gọi điện cho vợ, anh chàng to lớn lao vào bắt tôi ra sân. Didier nói toàn bộ đội bóng là một, và nếu tôi không chịu ra, cậu ấy sẽ vác tôi ra.
Lần thứ ba chính là khi tôi rời Chelsea vào năm 2007, Didier đã khóc như một cậu bé.
 Mourinho: 'Drogba là thương vụ giá trị nhất của Chelsea'
Drogba và danh hiệu vô địch Champions League 2012. Ảnh: Internet.
Tôi phải nói rằng Didier là một cầu thủ đáng kinh ngạc. Tôi biết cậu ấy cả với tư cách cầu thủ lẫn con người, và sự tổng hợp giữa hai mặt này là tuyệt vời. Suốt sự nghiệp của mình, tôi luôn từ chối chọn ra cầu thủ hay nhất bởi rất nhiều người đã cống hiến cả máu và tâm hồn. Nhưng nếu phải chọn ra người đại diện cho điều tốt đẹp tôi muốn ở một cầu thủ, thì đó là Didier”.
Tiền đạo 36 tuổi trở lại khoác áo Chelsea vào hè năm 2014 sau hai năm xa cách. Dù không còn đóng vai trò chính trong đội hình, Drogba vẫn âm thầm cống hiến từ băng ghế dự bị. Nhiều khả năng Chelsea sẽ tiếp tục gia hạn với Drogba sau mùa giải năm nay.
Share on Google Plus

About Thu Huyền

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét